Sunday, March 26, 2017

Việt Hóa Theme Wordpress

Leave a Comment

Cài đặt phần mềm PoEdit

Trước tiên hãy chắc chắn bạn đã cài phần mềm PoEdit vào máy. Bạn có thể tải phần mềm tại http://poedit.net/, dành cho tất cả hệ điều hành như Windows, Linux, MacOS.

Cách dịch ngôn ngữ bằng PoEdit

Cách 1. Dùng file .pot

File .pot là file sẽ chứa các cụm từ có trong mã nguồn đó mà bạn có thể dịch được. Nếu máy bạn có cài Microsoft Poweperpoint thì nó sẽ nhầm tưởng đây là file Powerpoint nhưng không phải.
Cách sử dụng file .pot này là hãy mở phần mềm PoEdit lên.  Sau đó chọn New -> New from PO/POT file.
tudich-poedit-1
Hãy chọn file .pot có trong thư mục theme/plugin, sau đó chọn Vietnamese(vietnam).
tudich-poedit-2
Khi chọn là Vietnamese, nó sẽ tự đặt tên file mới của bạn là vi_VN.po nhưng nếu muốn dùng tốt với WordPress tiếng Việt thì hãy vào File -> Save As và đặt tên là vi.po nhé, rồi mở file vi.po này lên bắt đầu dịch.
Khi lưu file vi.po lại bằng PoEdit, nó sẽ cho bạn một file là vi.mo – đây là file mà WordPress sẽ đọc. Do vậy bạn lưu ý một chỗ là khi dịch thì hãy mở file vi.po lên, dịch xong thì ấn Save lại là file vi.mo sẽ được cập nhật.
Để dịch trong PoEdit, bạn trỏ chuột đến từng cụm từ cần dịch rồi viết chữ được dịch sang vào phần Translation của mỗi hàng.
tudich-poedit-3
Nhớ dịch xong ấn Save lại nhé.
Sau khi dịch xong hết, hãy chắc chắn là bạn đã cài ngôn ngữ tiếng Việt cho WordPress hoặc chuyển WordPress sang ngôn ngữ mà bạn cần chuyển. Cuối cùng là vào thư mục /wp-content/languages/ và vào thư mục themes hoặc plugins tùy theo nhu cầu của bạn, rồi copy file vi.mo vào và sửa tên nó thành tên-sản-phẩm-vi.mo.
Ví dụ, plugin WP Super Cache sẽ có tên thư mục là /wp-content/plugins/wp-super-cache/ nên mình sẽ đặt tên file Việt hóa của plugin này là wp-super-cache-vi.mo trong thư mục /wp-content/languages/plugins.

0 comments:

Post a Comment